Như hoa đem tin ngày buồn,

Như hoa đem tin ngày buồn.. Như chim đau quên mùa xuân

Thứ Năm, 14 tháng 3, 2013

Gấu bông và những điều thơ bé. Thơ bé mãi mãi..



Tôi vẫn không biết làm cách nào để ngừng xao xuyến. Xao xuyến vì bất chợt gặp một con gấu bông to được thắt nơ, với lớp lông mịn mềm mại tưởng như có thể ghé đầu vào ngủ một giấc sâu.. 

Suốt cả thời thơ ấu dài lâu của bọn tôi, những món quà tuổi nhỏ là những món quà quê, những chú tò he là đã cả một đại lễ thì những con thú nhồi bông trong tủ kiếng chỉ là ước mơ. Mẹ yêu tôi lắm, yêu nhiều đến nỗi, tôi biết - chỉ cần vòi vĩnh, chỉ cần tôi thích - Mẹ chẳng nề hà gì mà nhịn đi vài thứ, chắt chiu để mua giấc mơ ấy cho tôi. Tôi đủ nhận thức để biết điều đó, nhưng, tôi cũng yêu Mẹ lắm. 

Có phải điều gì còn nằm lại sâu trong ký ức như một khát khao không được lấp đầy luôn có cái quyền năng gọi mời cảm xúc. Để tôi lớn lên, chẳng thể nào ngăn được yêu mến của lòng mình trước những chú gấu bông mềm mại ấy. 

Tình yêu đầu đời của tôi. Vào năm tôi mười sáu tuổi.

Tôi biết, tôi có thể vòi vĩnh anh vào một lần anh nhìn sâu vào mắt, hỏi tôi thích gì cho tuổi mười bảy không-thể-nào-quay-trở-lại? Tôi cười, nhẹ nhàng đến nỗi tựa như tôi sợ nó sẽ vỡ ra nếu đông thành kỷ niệm. Tôi và anh đi giữa mưa rơi, nghe "tiếng nước tôi bốn nghìn năm ròng rã buồn vui" để bây giờ ký ức thanh khiết như những giọt nước mắt trời.

Anh nghèo như quê hương, áo đầy bụi đỏ, em từ chối giấc mơ của mình. 

Có những điều không thể nào giải thích.  Như cái việc vì sao tôi phù phiếm đến tận bây giờ cho một món quà không còn hợp tuổi. Đó không phải là một món quà. Đó là những điều đẹp đẽ của ấu thơ. Năm tháng qua đi, để lại sau lưng những chồng kỷ niệm, gối đầu lên nhau..

Và, tôi biết rằng..
Tôi mãi hạnh phúc với những lựa chọn của mình. 

8 nhận xét:

  1. Đọc bài viết của bạn thật nhẹ nhàng tình cảm,mà sâu lắng...Chúc ban buổi chiều tối cuối tuần ngọt ngào tràn ngập yêu thương và niềm vui bạn nhé

    Trả lờiXóa
  2. Chị qua và đọc tất cả các bài hiện lên trang này. Đêm nay chị ngủ không được mà. Em có lối viết rất lạ, nhè nhẹ, không ồn ào, pha chút dí dỏm mà lắng sâu. Thích lắm!

    Trả lờiXóa
  3. Và, tôi biết rằng..
    Tôi mãi hạnh phúc với những lựa chọn của mình. ...
    Trang ung y voi cau noi nay cua bai viet....chuc anh vui...

    Trả lờiXóa
  4. - Cám ơn bạn Thùy Linh. Giờ mới đọc được cmm của mọi người, cũng chúc Thùy Linh cuối tuần nhiều niềm vui.

    - Tuyet Trang: Làm gì có bạn con trai nào lại vòi vĩnh người yêu mua gấu bông cho mình? :-ss

    - Chị Thủy: Dạ, em cám ơn chị đã ghé qua nhà, nhưng đi ngủ sớm có lợi cho sức khỏe nha chị ^^. Chúc chị nhiều sức khỏe ạ.

    Trả lờiXóa
  5. chào bạn ! Thấy bạn ở nhà mình, mình theo bạn sang nhà bạn xem cho biết.
    Tên thì nghe...hơi kỳ kỳ ( Tuantan ta ),nhà lại rất ư trang nhã , có lẽ chủ nhà có con mắt mỹ thuật chăng , và bài viết đầu tiên mình đọc ở nha bạn thật nhẹ nhàng.
    Nhưng cái mình thích nhất, ấn tượng nhất chính là câu : " Quá khứ luôn luôn đẹp dù buồn hay vui, bởi đơn giản nó không bao giờ trở lại..".
    Cảm ơn bạn vì đã ghé qua nhà mình, để cho mình có cơ hội biết đến một trang blog đẹp như thế này.
    Cuối tuần vui vẻ cùng gia đình bạn nhé !

    Trả lờiXóa
  6. nhìn những con thú này nhớ tuổi thơ của mình quá
    , ngày ấy đâu rồi....

    lioa
    on ap
    sua lioa

    Trả lờiXóa